“เทวัญ”อุ้มเด็กแจกโดนัท ย้ำเด็กคืออนาคตของชาติ

วันที่ 30 สิงหาคม 2565 เวลา 10.00 น.นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนา อดีตรมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายประเสริฐ บุญชัยสุข นายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา นายชัชวาลย์ วงศ์จร รองนายกรัฐมนตรีฯ ส.จ.รัชฎา ใจกล้า ส.จ.องอาจ พฤกษ์พนาเวศ ลงพื้นที่เยี่ยมศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลชุมชนเคหะ ณ ศูนย์เด็กเล็กเคหะ และศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก เทศบาลชุมชนหลักร้อย ณ ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กหลักร้อย

นายเทวัญ กล่าวว่าวันนี้เราได้มาเยี่ยมทางศูนย์พัฒนาเด็กเล็กของเทศบาลเมืองโคราช ซึ่งมีประมาณ 8 ศูนย์ มีเด็กประมาณ 400 คน เป็นเด็กที่อยู่ในชุมชน เป็นเด็กเล็กๆตั้งแต่ 2-3 ขวบ เป็นเด็กที่พ่อแม่ไม่มีเวลาเลี้ยงก็มาฝากไว้ศูนย์เด็กเล็ก พ่อแม่ก็ไปทํามาหากินวันนี้ เราก็มาเยี่ยมชมแล้วก็มาดูว่าเด็กพวกนี้ได้รับการศึกษายังไง อันนี้ก็เป็นพื้นฐาน เตรียมอนุบาล คือ การเตรียมความพร้อมสําหรับเด็กที่กําลังจะโตขึ้น ฉะนั้น มีความจําเป็นมากในเรื่องของโภชนาการ ในเรื่องของการที่จะทำอย่างไรให้เด็กมีความพร้อมสําหรับในการที่จะไปศึกษาต่อก็ต้องเตรียมเรื่องของสมอง เตรียมเรื่องของร่างกาย เตรียมเรื่องความพร้อมทางด้านจิตใจ

“วันนี้ก็เลยมาดูกัน ก็ได้เห็นค่อนข้างถือว่าดีคุณครูทุกท่านก็ตั้งใจที่จะอยากจะดูเด็กๆและเด็กๆก็น่ารักทุกคน”

นายเทวัญ กล่าวว่าหากเราสามารถพัฒนาเด็กเล็กตรงนี้ได้ แล้วก็ไปพัฒนาในเด็กเล็กในโรงเรียน ในเขตเทศบาล โรงเรียนเอกชนต่างๆ ก็จะทําให้จังหวัดเรามีบุคลากรที่เป็นอนาคตเป็นบุคลากรที่มีความสําคัญเป็นบุคลากรที่มีการศึกษา แน่นอนบุคลากรเราประชาชนเราได้รับการศึกษาทั่วถึงความเหลื่อมล้ำในสังคมก็ไม่มี และสําคัญที่สุดทุกคน พอมีการศึกษาแล้วทุกอย่างก็จะเป็นไปด้วยดีสามารถไปทํามาหากินไปต่อยอด ต่างๆได้ เราให้ความสําคัญกับการศึกษามาก

“วันนี้เราไปเยี่ยมมาหลายศูนย์ฯ ได้เห็นอีกมุมหนึ่งก็คือ 1.เรื่องความตั้งใจของคุณครู 2.เรื่องความสะอาด 3.เรื่องของโภชนาการ
แต่ว่าเด็กเล็กขนาดนี้ เรื่องการศึกษาอาจจะยังไม่พร้อม แต่ให้เด็กมีความพร้อมสําหรับในอนาคต”

ผู้สื่อข่าวถามว่าอันนี้ถือเป็นหนึ่งในนโยบายของพรรคชาติพัฒนาหรือไม่ เพราะเห็นหัวหน้าพรรคสนใจเรื่องเยาวชน มีโครงการ”เทวัญสอนน้อง” วันนี้มาเยี่ยมเด็กเล็ก

“ผมว่ามันก็เป็นหนึ่งในหลายๆ อย่างที่เราตั้งใจทํา ส่วนหนึ่งก็คือ เรื่องของเยาวชน ถือว่าตั้งแต่วันนี้เยาวชนเขาโตขึ้นมาด้วยความแข็งแรง ไม่ว่าจะการศึกษา ความรู้ ความคิด แล้วก็โภชนาการทุกอย่าง ผมว่าเราก็ถือว่ามีบุคลากรที่ดีจังหวัดของประเทศ ในอนาคตจะต้องดีแน่นอน” นายเทวัญ กล่าว

@jaophoto2022 เทวัญ อุ้มเด็ก แจกโดนัท มองเด็กคืออนาคตของชาติ#คนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกัน#เทวัญ#เทศบาลโคราช ♬ original sound - Thaweechai Jao
ข่าวประจำวัน“เทวัญ”อุ้มเด็กแจกโดนัท ย้ำเด็กคืออนาคตของชาติ