สาวพร้อมเพื่อนรวม 3 คน ป่วยโควิดหนีจากกรุงเทพฯ หาเตียงรักษาที่โคราช ล่าสุด ออกมาไลฟ์ขอบคุณชาวโคราช ประทับใจทุกความช่วยเหลือ พรุ่งนี้ออกจาก รพ.สนาม กลับคืนกรุงเทพฯ

นครราชสีมา-จากกรณี ผู้นำชุมชน เจ้าหน้าที่อาสาสมัครสาธารณสุขตำบลหมื่นไวย อำเภอเมืองนครราชสีมา จังหวัดนครราชสีมา ได้ให้ความช่วยเหลือแรงงาน 3 คน อายุระหว่าง 25-28 ปี เป็นชาย 1 คน ชาว จ.สุพรรณบุรี และหญิง 2 คน เป็นชาว จ.สุพรรณบุรี และชาว จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งทำงานอยู่ที่กรุงเทพมหานคร ได้เดินทางมาโดยรถยนต์ส่วนตัว มาเข้าตรวจหาเชื้อโควิด-19 ที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา เมื่อบ่ายวันที่ 14 กรกฎาคม 2564 และระหว่างรอผลตรวจเชื้อ ในวันที่ 15 กรกฎาคม 2564 ได้ขับรถมาจอดหลบพักนอนค้างคืนอยู่ภายในศาลาวัดบ้านโคกไผ่ ชุมชนประโดก-โคกไผ่ ต.หมื่นไวย อ.เมืองนครราชสีมา ซึ่งแต่ละคนมีอาการไอ แน่นหน้าอก และจมูกไม่ได้กลิ่น สร้างความหวาดผวาแก่พระภิกษุ สามเณร และญาติโยมที่มาทำบุญที่วัด แต่เมื่อผู้นำชุมชน และ อสม.ทราบข่าว ก็รีบเข้ามาดูแลให้ความช่วยเหลือ โดยกันพื้นที่ และจัดหาอาหารน้ำดื่มมาให้ จน รพ.มหาราชนครราชสีมา ยืนยันผลว่า ทั้ง 3 รายติดเชื้อโควิด-19 จึงรีบประสานเจ้าหน้าที่ฯ ให้มารับตัวไปรักษาที่ รพ.มหาราชฯ ทันที

ต่อมาทราบว่า ผู้ป่วย 2 ราย เป็นชาว ต.โคกคราม อ.บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี แต่ไปทำงานค้าขาย และอาศัยอยู่ที่แมนชั่นแห่งหนึ่ง ใน เขตวังทองหลาง กรุงเทพฯ ส่วนอีกรายเป็นชาว จ.เพชรบูรณ์ ทำอาชีพค้าขายและอาศัยอยู่แมนชั่นเดียวกันกับ 2 รายแรก ซึ่งแม้ว่าทั้ง 3 ราย จะไม่ได้มีภูมิลำเนาอยู่ที่ จ.นครราชสีมา แต่ทุกฝ่ายในจังหวัดฯ ได้ให้ความช่วยเหลือดูแลกันอย่างเต็มที่ ทำให้ผู้ติดเชื้อทั้ง 3 รู้สึกซาบซึ้งในน้ำใจอย่างมากที่ชาวโคราชมอบให้ในยามตกทุกข์ได้ยาก ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด วันนี้ (28 กรกฎาคม 2564) ผู้ป่วยโควิดหญิง 2 รายดังกล่าว ได้ออกมาโพสต์คลิปความคืบหน้าการเข้ารักษาตัวที่ จ.นครราชสีมา ว่า หลังจากเข้ารักษาตัวที่ รพ.มหาราชนครราชสีมา ประมาณ 3-4 วัน พบว่า อาการไม่หนักมาก เป็นผู้ป่วยเคสสีเขียว ทาง รพ.จึงส่งตัวให้พักรักษาต่อที่ รพ.สนามแห่งที่ 1 และแห่งที่ 2 ตามลำดับ จนล่าสุด ได้ส่งตัวไปพักรักษาที่ รพ.สนามแห่งที่ 3 เมื่อวานนี้ (27 กรกฎาคม 2564) โดยเข้าพักรักษาตัวอยู่ที่ห้อง 208 และห้อง 211 ซึ่งตอนนี้อาการดีขึ้นตามลำดับ เกือบหาย 100% แล้ว เเละเเพทย์ได้อนุญาตให้กลับบ้านได้ ตนและเพื่อนจึงเตรียมจะย้ายออกเพื่อเดินทางกลับไปกรุงเทพฯ ในวันพรุ่งนี้ ( 29 กรกฎาคม 2564)

ต้องขอขอบคุณ “ศูนย์คนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกัน” โดยนายวัชรพล โตมรศักดิ์ ,แพทย์พยาบาลและเจ้าหน้าที่ของรพ.มหาราชนครราชสีมา ,รพ.สนาม ,ชาว ต.หมื่นไวย ,เจ้าหน้าที่ , อสม. และบุคลากรทางการแพทย์ทุกคน ที่ได้เมตตาให้ความช่วยเหลือกันอย่างเต็มที่ และติดตามห่วงใยให้กำลังใจตลอดระยะเวลาที่รักษาตัวอยู่ในจังหวัด ทั้งๆที่ตนและเพื่อนไม่ใช่คนในพื้นที่ ไม่ได้มีภูลำเนาที่จังหวัดนครราชสีมา และไม่มีญาติพี่น้องที่นี่ แต่ชาวโคราชและเจ้าหน้าที่ทุกคนทุกฝ่ายต่างให้ความช่วยเหลือดูแลผู้ป่วยอย่างดีมาก หลังจากนี้ จะต้องกลับไปเผชิญกับวิกฤติโควิดที่กรุงเทพฯ ต่อ ขอให้ทุกคนได้ดูแลตัวเองดีๆ ป้องกันตัวเองอย่างเต็มที่ อย่าให้ติดเชื้อโควิด 19 เหมือนกับตนเองและเพื่อน ที่ต้องเดือดร้อนตะลอนหาที่ตรวจ หาที่รักษาตัว กันอย่างยากลำบาก แต่เคสของตนเองและเพื่อน ถือว่าโชคดีที่สุดที่ตัดสินใจมารักษาตัวที่จังหวัดนครราชสีมา แล้วได้รับความช่วยเหลืออย่างเต็มที่จากทุกฝ่าย ต้องขอขอบคุณจากใจจริงๆ

/////////////////ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ/ นครราชสีมา

ข่าวประจำวันสาวโรงงานติดโควิดหนีร้อนมาพึ่งเย็นที่โคราช ล่าสุด ออกมาไลฟ์ขอบคุณชาวโคราช ประทับใจทุกความช่วยเหลือ