ศูนย์ฅนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกัน มอบทุนการศึกษาให้”น้องวิว” 5,000 บาท พร้อมให้กำลังใจตั้งใจเรียน เป็นเด็กดี มีความกตัญญู

จากกรณีเด็กเรียนเก่งแต่ขาดเรียนออนไลน์ ของนางสาวรุ่งทิวา เดินกลาง หรือ น้องวิว อายุ 16 ปี เด็กนักเรียนชั้น ม.5 โรงเรียนศรีสุขวิทยา ในพื้นที่บ้านหวายโนนโพธิ์ ตำบลธารละหลอด อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา ลูกศิษย์ของนางณัฐนันท์ ชูชีวา ครูโรงเรียนศรีสุขวิทยา อำเภอโนนสูง จังหวัดนครราชสีมา หลังพบว่าน้องวิวไม่ได้เข้าเรียนหนังสือออนไลน์มาแล้วหลายวัน ทั้งๆ ที่เป็นเด็กตั้งใจเรียน และมีผลการเรียนดี เกรดเฉลี่ยสูงถึง 3.93 เนื่องจากบ้านของน้องวิวมีฐานะยากจน ทั้งบ้านมีโทรศัพท์มือถือเพียงแค่ 1 เครื่อง แต่น้องวิวมีพี่น้องรวมทั้งหมด 2 คน และที่บ้านยังไม่มีไฟฟ้าใช้ ตัวบ้านมุงด้วยหลังคาสังกะสีเก่าๆ ห้องน้ำไม่มีประตูปิด แถม มีรูรั่วของสังกะสี ห้องนอนก็มีสภาพผุพัง โดยครอบครัวของน้องวิวต้องกินข้าวกับน้ำพริกผักเกือบทุกวัน ต้องใช้ไฟฟ้าจากแผงพลังงานแสงอาทิตย์แผงเล็กๆ ชาร์ตโทรศัพท์มือถือเรียนเท่านั้น ตามที่หนังสือพิมพ์มติชน ช่วยประชาสัมพันธ์ไปถึงผู้ใจบุญที่เมตตาประสงค์จะให้ความช่วยเหลือครอบครัวน้องวิว นั้น

ปรากฎว่าคนไทยทั่วประเทศได้บริจาคเงินช่วยครอบครัวน้อง เป็นยอดเงินบริจาคจำนวน 3,727,385 บาท และมีผู้ใจบุญเตรียมสร้างบ้านหลังใหม่ให้น้อง กับบริจาคโทรศัพท์มือถือให้ด้วย ท่ามกลางธารน้ำใจจากหน่วยงานต่างๆ ที่ทยอยมาให้ความช่วยเหลือกันอย่างต่อเนื่อง

ล่าสุด เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2564 นายแพทย์วรรณรัตน์ ชาญนุกูล ผู้อำนวยการศูนย์ฅนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกัน พร้อมด้วยนายอุทัย มิ่งขวัญ ประธานสภาเทศบาลนครนครราชสีมาและหัวหน้าสำนักงานสุวัจน์ ลิปตพัลลภ และคณะได้ไปเยี่ยมบ้านของน้องวิว หรือนางสาวรุ่งทิวา เดินกลาง ณ บ้านโนนโพธิ์ ตำบลธารละหลอด อำเภอพิมาย และได้มอบทุนการศึกษาให้แก่น้องวิว จำนวนเงิน 5,000 บาท พร้อมให้กำลังใจขอให้ตั้งใจเรียน เป็นเด็กดี มีความกตัญญู

น้องวิว ต่างตื้นตันใจและออกมายกมือไหว้ขอบคุณน้ำใจจากพี่น้องคนไทยทั่วประเทศที่บริจาคเงินช่วยเหลือตนและครอบครัว โดยขอปิดบัญชีรับบริจาค และสัญญาว่า จะตั้งใจเรียน เป็นคนดี จะเรียนต่อเป็นพยาบาลทหารให้ได้ โดยจะใช้เงินที่คนไทยบริจาคให้เกิดประโยชน์สูงสุด

ข่าวประจำวันศูนย์ฅนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกัน มอบทุนการศึกษาให้ “น้องวิว” 5,000 บาท พร้อมให้กำลังใจตั้งใจเรียน เป็นเด็กดี มีความกตัญญู