วัดศาลาลอยโคราชคึกคักนักท่องเที่ยวแห่สักการะขอพรอัฐิย่าโมวันหยุด

นครราชสีมา – วันนี้ (3 มิ.ย.65) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดยาวในพื้นที่อำเภอเมืองนครราชสีมา โดยเฉพาะที่วัดศาลาลอย ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา บริเวณลานจอดรถภายในวัดเต็มไปด้วยรถของนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาทำบุญขอพรต่ออัฐิของย่าโมกันอย่างคึกคัก โดยบริเวณเจดีย์ที่บรรจุอัฐิของย่าโมมีนักท่องเที่ยวมากราบขอขอพรบริเวณฐานเจดีย์เนื่องจากมีความเชื่อว่าย่าโมจะได้ยินและดลบันดาลในพรสมหวัง นอกจากนี้แล้วยังมีนักท่องเที่ยวส่วนหนึ่งมาว่าจ้างหมอเพลงโคราชเพื่อแก้บนหลังจากที่เคยมาบนขอพรจากย่าโมแล้วสำฤทธิ์ผล นอกจากบริเวณเจดีย์ที่บรรจุอัฐิของย่าโมแล้วนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาที่วัดศาลาลอยส่วนหนึ่งยังนิยมไปไหว้ขอพรต่อท้าวเวสสุวรรณเพื่อขอพรในเรื่องของโชคลาภและความร่ำรวย นอกจากเจดีย์ที่บรรจุอัฐิของย่าโมกับท้าวเวสสุวรรณแล้วภายในวัดศาลาลอยยังมีนักท่องเที่ยวไปทำบุญบริจาคโลงศพและทำบุญไถ่ชีวิตโคกระบือกันอีกด้วย

โดยนางสาวจันทร์เพ็ญ  ทนทอง อายุ 29 ปี นักท่องเที่ยว กล่าวว่า ปกติตนไม่ค่อยได้มีวันหยุดสักเท่าไรเลยอาศัยช่วงวันหยุดยาวคราวนี้ออกมาทำบุญ โดยที่เลือกมาที่วัดศาลาลอยเพราะอยู่ไม่ไกลและที่สำคัญตนเคารพคุณย่าโมและอยากมาขอพรในเรื่องของสุขภาพและการงาน

นางสาวจันทร์เพ็ญ ยังกล่าวต่อไปว่า สำหรับเรื่องนโยบายที่ประชาชนสามารถถอดหน้ากากอนามัยในที่สาธารณะได้นั้นตนรู้สึกไม่ค่อยกังวลเท่าไร เพราะอีกไม่นานโรคโควิด-19 ก็จะประกาศเป็นโรคประจำถิ่นแล้วซึ่งจะทำให้ประชาชนรู้สึกเหมือนได้กลับมาใช้ชีวิตปกติอีกครั้ง.

////ประสิทธิ์  ตั้งประเสริฐ//นครราชสีมา

ข่าวประจำวันวัดศาลาลอยโคราชคึกคักนักท่องเที่ยวแห่สักการะขอพรอัฐิย่าโมวันหยุด