“พญาหงส์” ศิษย์เก่า ร.ร.กีฬาโคราช
เข้าพบนายกฯ เล็กโคราช พร้อมสร้างแรงบันดาลใจให้เยาวชนโคราช ตั้งใจฝึกซ้อม

“พญาหงส์ อโยธยาไฟท์ยิม” หรือ “น้องปุ้ม” จันทกานต์ มโนบาล นักชกสาวจากบุรีรัมย์ ลูกพี่ลูกน้องของ ลิซ่า แบล็กพิงค์ ที่สร้างประวัติศาสตร์ เป็นนักชกหญิงไทยคนแรก ที่คว้าแชมป์ K-1 รายการศิลปะการต่อสู้ชื่อดังของโลกถึงประเทศญี่ปุ่น เดินทางเข้าพบนายกฯ เล็กโคราช ภูมิใจเป็นศิษย์เก่าร.ร.กีฬาโคราช

วันที่ 29 มิถุนายน 2565 เวลา นางสาวจันทกานต์ มโนบาล หรือ พญาหงส์ ศิษย์เก่าโรงเรียนกีฬาเทศบาลนครนครราชสีมา (ปีการศึกษา 2563) เดินทางเข้าพบนายประเสริฐ บุญชัยสุข นายกเทศมนตรีนคร นครราชสีมา ที่สนง.เทศบาลนครนครราชสีมา

นายประเสริฐ กล่าวว่า”น้องปุ้ม” น.ส.จันทกานต์ มโนบาล ถือเป็นความภาคภูมิใจสำหรับคนไทยที่ไปสร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศ และน้องปุ้มยังเป็นศิษย์เก่าของโรงเรียนกีฬาเทศบาลนครราชสีมา ซึ่งสถาบันฯ แห่งนี้ได้ผลิตนักกีฬาคุณภาพให้แก่ประเทศไทยมามากมาย วันนี้ได้ฝากให้น้องปุ้มได้พัฒนาฝีมือ หมั่นฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่อง ต้องมีหัวใจของนักสู้เมื่อขึ้นเวทีเราต้องพร้อมที่จะล้มคู่แข่งเสมอ

“สิ่งสำคัญจากนี้ไปคือ การรักษาแชมป์ ซึ่งเป็นเรื่องยากมากกว่าการคว้าแชมป์เนื่องจากแรงกดดันต่างๆ จะตกมาอยู่ที่เรา โดยแนะนำให้น้องปุ้มได้ตั้งใจฝึกฝนฝีมืออยู่เป็นประจำและรักษาแชมป์ให้ยาวนาน และให้กำลังใจน้องปุ้มเนื่องจากเป็นเด็กที่มีความมุ่งมั่น ขยันฝึกซ้อม อดทน เป็นตัวอย่างที่ดีให้แก่น้องๆ รุ่นต่อไป ที่สำคัญจะทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ของพ่อแม่ดีขึ้นด้วย” นายกฯ กล่าว

น.ส.จันทกานต์ มโนบาล “น้องปุ้ม” หรือ “พญาหงส์” กล่าว่าการได้แชมป์ K-1 หญิงคนแรกของประเทศไทย ตนรู้สึกภูมิใจและดีใจอย่างมากจนพูดไม่ออก ดีใจในตัวเราที่ทำได้และคนรอบข้างตัวเราก็ดีใจกับเราด้วย โดยตัวเองเริ่มชกมวยมาตั้งแต่อายุ 9 ขวบ และชกมวยมาอย่างต่อเนื่องจนปัจจุบันอายุ 19 ปี เพราะความชอบส่วนตัวและแม่ก็สนับสนุน ฉายา “พญาหงส์” แม่ก็เป็นคนตั้งให้ จากนี้ไปคือความยากที่เราจะต้องฝ่าฟันไปให้ได้คือ การรักษาแชมป์หรือป้องกันแชมป์ คาดว่าปลายปีนี้จะมีนัดชกป้องกันแชมป์ที่ประเทศญี่ปุ่น

“จากนี้ไปก็จะต้องฝึกซ้อมอย่างหนัก สิ่งที่เป็นห่วงคือตัวเองยังมีอาการบาดเจ็บข้อเท้าบ้างเล็กน้อยแต่ก็จะพยายามรักษาให้หายทันการป้องกันแชมป์ครั้งนี้ และขอกำลังใจจากประชาชนชาวไทยช่วยเชียร์ให้หนูป้องกันแชมป์ให้สำเร็จเพื่อให้เข็มขัดแชมป์เป็นของคนไทยต่อไป” น้องปุ้มกล่าว

อย่างไรก็ตาม อยากฝากถึงรุ่นน้องขอให้ตั้งใจฝึกซ้อม ฝึกฝนตัวเองอย่างหนัก พัฒนาตัวเองให้เก่งและแข็งแรงอยู่ตลอดเวลา มีวินัยในการฝึกซ้อม เพื่อเราจะได้ไปถึงเป้าหมายที่ตั้งใจไว้ อนาคตอยากรับราชการและชกมวยต่อไปเพื่อสร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศชาติ ซึ่งเงินรางวัลที่ได้รับในการชกครั้งนี้ประมาณ 3 ล้านเยน หรือประมาณ 7-8 แสนบาท จะเก็บไว้ให้แม่ให้น้องเป็นทุนการศึกษาต่อไป

สำหรับ “น้องปุ้ม” หรือ น.ส.จันทกานต์ มโนบาล มีประวัติและผลงานด้านการชกมวยไม่ธรรมดา โดยเคยได้รับเหรียญทอง มวยไทยสมัครเล่นเยาวชนชิงแชมป์โลกปี 60 กรุงเทพฯ, เหรียญทอง มวยไทยสมัครเยาวชนชิงแชมป์โลก ตุรกี ปี 61, เป็นแชมป์ WIMF สหพันธ์มวยไทยอาชีพโลก 100 ปอนด์ ประเทศญี่ปุ่น, เหรียญทอง กีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 35 บุรีรัมย์เกมส์, เหรียญทอง มวยไทยสมัครเล่น ประเทศเกาหลีใต้, แชมป์มวยไทยอาชีพแห่งประเทศไทยรุ่น 102 ปอนด์ และล่าสุดคว้าแชมป์มวยหญิง K-1 คนแรกของประเทศไทย

ข่าวประจำวัน“พญาหงส์” ศิษย์เก่า ร.ร.กีฬาโคราช เข้าพบนายกฯ เล็กโคราช พร้อมสร้างแรงบันดาลใจให้เยาวชนโคราช ตั้งใจฝึกซ้อม