ประชาชนและนักท่องเที่ยวแห่กราบย่าโม-ย่าเหลือ ทุ่งสัมฤทธิ์ คึกคักแน่นขนัด เผยตั้งใจมาไหว้ขอพร โชคลาภ ชีวิตการงาน เจริญรุ่งเรือง  ก่อนเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯหลังเสร็จสิ้นเทศกาลปีใหม่ 

นครราชสีมา – วันที่ 2 มกราคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศเทศกาลปีใหม่ประชาชนบางส่วนเริ่มเดินทางกลับเข้าทำงานในกรุงเทพมหานคร และประชาชนจากจังหวัดต่างๆ ได้เดินทางมาท่องเที่ยวจังหวัดนครราชสีมา โดยเฉพาะความตั้งใจมากราบสักการะขอพรคุณย่าโม-ย่าเหลือ ที่บริเวณลานอนุสาวรีย์วีรกรรมทุ่งสัมฤทธิ์ ตำบลสัมฤทธิ์ อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา นักท่องเที่ยวที่มา ได้กราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง กราบสักการะขอพรอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี คุณย่าโม-ย่าเหลือ พร้อมตั้งจิตอธิษฐานท่องคาถาบูชาคุณย่าโม 3 จบ เพื่อให้เกิดความเป็นสิริมงคลกับชีวิต ครอบครัว ญาติพี่น้อง โดยหลายคน ได้เติมน้ำมันตะเกียง ที่เชื่อว่าทำให้ชีวิตมีแต่ความสุขความเจริญ ความรักความอบอุ่นในครอบครัวและหน้าที่การงานรุ่งโรจน์รุ่งเรือง เหมือนการเติมแสงสว่างให้ตะเกียง

นอกจากนี้ ยังมีการปล่อย นก  ปลา หอย เต่า ให้อาหารปลา อาหารนก เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว ก่อนที่จะเดินทางกลับเข้ากรุงเทพมหานคร เนื่องจาก อนุสาวรีย์วีรกรรมทุ่งสัมฤทธิ์ อยู่ติดถนนมิตรภาพ ขาเข้าจังหวัดนครราชสีมา ทำให้มีประชาชนที่จะเดินทางเข้ากรุงเทพมหานคร ได้แวะเข้ามากราบสักการะคุณย่าโม-ย่าเหลือ กันเป็นจำนวนมาก.

///// ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ // นครราชสีมา

ข่าวประจำวันประชาชนและนักท่องเที่ยวแห่กราบย่าโม-ย่าเหลือ ทุ่งสัมฤทธิ์ คึกคักแน่นขนัด