บรรยากาศท่องเที่ยวช่วงหยุดยาววันแม่แห่งชาติ  แม่จูงลูกเที่ยวสวนสัตว์โคราชกันคักคัก ขณะที่สภาพจราจรหนาแน่น  ประชาชนแห่ทะลักเดินทางเที่ยวตัวเมืองโคราช ทำรถหนาแน่น ติดขัดบางช่วง

 นครราชสีมา – วันนี้ (12 สิงหาคม 2565) บรรยากาศการท่องเที่ยวหยุดยาว ช่วงวันแม่แห่งชาติ 2565 เป็นไปอย่างคึกคัก  สถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา โดยเฉพาะสวนสัตว์นครราชสีมา ต.ไชมงคล อ.เมืองนครราชสีมา จ.นครราชสีมา ซึ่งจัดกิจกรรม “ชวนลูกจูงแม่เที่ยวชมสวนสัตว์” เปิดโอกาสให้คุณแม่จูงลูกเที่ยวชมสัตว์ป่านานาชนิดภายในสวนสัตว์นคราชสีมา โดยเด็กที่มีความสูงไม่เกิน 135 เซนติเมตร ให้เข้าชมฟรี เพื่อสร้างความสุขให้กับครอบครัว ทำให้มีประชาชนชาวโคราช และจากจังหวัดอื่นๆ ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ พาครอบครัว แม่ลูก มาเที่ยวสวนสัตว์กันอย่างคึกคักตลอดทั้งวัน

 

โดยสวนสัตว์นครราชสีมา ได้เปิดให้ชมความยิ่งใหญ่ พี่เบิ้ม Big Five หรือ 5 ผู้ยิ่งใหญ่แห่งทุ่งหญ้าแอฟริกา ได้แก่ ช้างแอฟริกา ควายป่า เสือดำ เสือดาว และสิงโต ซึ่งหาชมได้ยากมาก นอกจากนี้ ยังมีการแสดงความสามารถของแมวน้ำและสัตว์แสนรู้นานาชนิด กิจกรรม Keeper Talk / กิจกรรม ไลฟ์สด รับของรางวัล / กิจกรรมเช็ค แอนด์ แชร์  / กิจกรรมส่งเสริมพฤติกรรมสัตว์ (Enrichment) และกิจกรรมสร้างองค์ความรู้สัตว์ป่านานาชนิด นักท่องเที่ยวสามารถขึ้นรถรางและเดินชมโซนเลี้ยงสัตว์ป่าได้อย่างใกล้ชิด ซึ่งสร้างความสุขให้กับครอบครัวนักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างมาก

ในขณะที่สภาพการจราจรช่วงหยุดยาววันแม่ พบว่า ถนนมิตรภาพ ตั้งแต่ ช่วงสะพานต่างข้ามทางรถไฟ บริเวณโรงแรมสีมาธานี มุ่งหน้าเข้าตัวจังหวัดนครราชสีมา  มีรถสัญจรหนาแน่น สามารถทำความเร็วได้ประมาณ 40-60 กิโลเมตรต่อชั่วโมง โดยส่วนใหญ่เป็นรถยนต์ส่วนบุคคล ที่เดินทางพาครอบครัว-ลูกหลานมาเที่ยวห้างสรรพสินค้าและสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ในตัวจังหวัด ส่วนรถโดยสารสาธารณะมีผู้โดยสารใช้บริการบ้างประปราย จะเป็นประชาชนที่เดินทางกลับภูมิลำเนามาเยี่ยมบ้าน-เยี่ยมครอบครัวในช่วงหยุดยาว 

 ซึ่งถนนมิตรภาพ ช่วงบริเวณหน้าห้างสรรพสินค้า เดอะมอลล์นครราชสีมา จะมีรถหนาแน่น เคลื่อนตัวได้ช้า เพื่อจะเข้าห้างฯ ทำให้มีรถติดถึง 2 ช่องทาง  ส่วนอีก 2 ช่องทางที่เหลือ ต้องชะลอตัวเช่นกัน เนื่องจากหน้าห้างฯ จะเป็นจุดรับ-ส่งผู้โดยสารของรถโดยสารสาธารณะ ทั้งรถบัส รถแท๊กซี่  รถสองแถว  รถตุ๊กๆ และรถจักรยานยนต์รับจ้าง ที่มักจะมีประชาชนมาขึ้นหรือนั่งรอในจุดนี้กันจำนวนมาก  ทำให้บรรยากาศท่องเที่ยวช่วงหยุดยาววันแม่แห่งชาติปีนี้คึกคักเป็นพิเศษ .

ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ // นครราชสีมา

ข่าวประจำวันปชช. เที่ยวหยุดยาววันแม่คึกคักจูงลูกเที่ยวสวนสัตว์ จราจรหนาแน่น