“น้องยาย่า”ยากจน ไร้ที่เรียน จม.น้อย ขอบคุณ
“ศูนย์ฅนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกัน”ได้เรียนชั้นป.1 รร.เทศบาล 1 (บูรพาวิทยากร) ทันเปิดเทอม

วันที่ 20 พฤษภาคม 2565 “น้องยาย่า”ด.ญ.ธันวา เรืองศร อายุ 6 ขวบ บุตรสาวของนางลูกอ้อ เรืองศร อาชีพรับจ้าง อาศัยอยู่ชุมชนเบญจรงค์ ซอย 8 ที่ประสบปัญหาได้รับผลกระทบจากโควิด ขาดรายได้ ทำให้ไม่มีค่าเทอมลูก ไม่มีที่เรียนหนังสือ จึงเดินทางมาขอความช่วยเหลือศูนย์ตนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกันนั้น

ล่าสุด “น้องยาย่า” ได้เข้าเรียนที่โรงเรียนเทศบาล 1 (บูรพาวิทยากร) ระดับชั้นป 1.ทันโรงเรียนเปิดเทอมเมื่อวันที่ 17 พฤษภาคมที่ผ่านมา และเช้าวันนี้ น้องยาย่า ได้เขียนจดหมายถึงศูนย์ตนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกัน ข้อความระบุว่า

“หนุขอขอบคุณศูนย์ตนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกัน ขอบคุณลุงสุวัจน์ ขอบคุณลุงเทวัญ ขอบคุณลุงหมอ ขอบคุณลุงสายธาร ขอบคุณลุงโต ที่ทำให้หนูได้เรียนหนังสือ หนูจะตั้งใจเรียนคะ ขอบคุณนะคะ”

ทั้งนี้ นางลูกอ้อ เรืองศร อาขีพรับจ้าง อาศัยอยู่ชุมชนเบญจรงค์ ซอย 8 ประสบปัญหาได้รับผลกระทบจากโควิด ขาดรายได้ ทำให้ไม่มีค่าเทอมลูก ไม่มีที่เรียนหนังสือ จึงเดินทางมาขอความช่วยเหลือ “ศูนย์ตนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกัน” นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาศูนย์ฯ นายแพทย์วรรณรัตน์ ชาญนุกูล ผอ.ศูนย์ฯ นายประเสริฐ บุญชัยสุข นายกเทศมนตรีฯ ได้มอบหมายให้นายวรชิต แพงไพรี ส.ท.เขต 3 พื้นที่รับผิดชอบลงพื้นที่และประสานงานกับทางเทศบาลโคราชให้การช่วยเหลือเร่งด่วน จึงได้ประสานงานกับ
โรงเรียนเทศบาล 1 (บูรพาวิทยากร) เพราะเป็นโรงเรียนในสังกัดของเทศบาลนครราชสีมา โดย นางวิรวี ขาวไชย ผู้อำนวยการ โรงเรียนเทศบาล 1 (บูรพาวิทยากร) ได้รับ “น้องยาย่า-ธันวา เรืองศร” อายุ 6 ขวบ เข้าเรียนในระดับชั้น ป.1 ทันเปิดเทอมเป็นที่เรียบร้อย

ข่าวประจำวัน“น้องยาย่า”ยากจน ไร้ที่เรียน จม.น้อย ขอบคุณ “ศูนย์ฅนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกัน”ได้เรียนชั้นป.1 รร.เทศบาล 1 (บูรพาวิทยากร) ทันเปิดเทอม