นักกีฬาคนพิการ ขอพรย่าโม วัดศาลาลอย ขอชัยชนะ ในการแข่งขันกีฬาคนพิการทางด้านร่างกาย และการเคลื่อนไหวชิงแชมป์โลก “2023 World Abilitysport Games” ซึ่งจะมีการจัดแข่งขันที่ จ.นครราชสีมา มีทัพนักกีฬาจาก 47 ประเทศเข้าร่วมชิงชัย ระหว่าวง 1-9 ธันวาคม นี้

นายไพบูลย์  พฤกษ์พนาเวศบรรยาย ได้เป็นวิทยากร เล่าประวัติวัดศาลาลอย เเละ วีรกรรม ท้าวสุรนารี ให้ นักกีฬาคนพิการ และนำขอพร แม่ย่าโมให้มีชัยชนะ

ซึ่งการแข่งขัน กีฬาคนพิการทางด้านร่างกาย และการเคลื่อนไหว ประกอบด้วย 11 ชนิดกีฬาหลัก ได้แก่ กรีฑา ว่ายน้ำ ยิงธนู ยิงปืน แบดมินตัน จักรยาน วีลแชร์ฟันดาบ เทเบิลเทนนิส ยกน้ำหนัก สนุกเกอร์ เรือพาย และ 4 ชนิดกีฬาสาธิต ได้แก่ เปตอง ตะกร้อ อีสปอร์ต และเรือแคนู โดยมีทัพนักกีฬาจาก 47 ประเทศเข้าร่วมชิงชัย ซึ่งการแข่งขันมหกรรมกีฬารายการนี้ถือเป็นความสำคัญสำหรับการ Qualification ให้นักกีฬาคนพิการทีมชาติไทยได้สิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันในมหกรรมกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ 2024 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

 

 

ข่าวประจำวันนักกีฬาคนพิการ ขอพรย่าโม วัดศาลาลอย ขอชัยชนะ กีฬาคนพิการทางด้านร่างกายและการเคลื่อนไหวชิงแชมป์โลก”2023 World Abilitysport Games” ที่โคราช1-9 ธันวาคม นี้