ตลาดพิมาย น้ำเริ่มลด ร้านค้า-บ้านเรือนเร่งทำความสะอาด หลังน้ำลำมูล-ลำจักราช เอ่อท่วมนานเกือบเดือน

 นครราชสีมา – วันนี้ (17 ตุลาคม 2565) สถานการณ์น้ำท่วมในอำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งเป็นพื้นที่รับน้ำจากทุกสายของจังหวัดนครราชสีมา  ทั้งลำสะแทด ลำจักราช และลำน้ำมูล สถานการณ์เริ่มดีขึ้น โดยระดับน้ำทรงตัว และมีแนวโน้มลดลง ในขณะที่มวลน้ำในลำมาศ จ.บุรีรัมย์ ที่ไหลมาสมทบลงลำน้ำมูลใน อ.พิมาย ระดับน้ำก็ลดลงต่อเนื่อง ซึ่งที่ผ่านมา อ.พิมาย มี 10 ตำบล 105 หมู่บ้านที่ประสบภัยอุทกภัย บ้านเรือน 2,492 หลัง , วัด 18 แห่ง ,โรงเรียน 10 แห่ง ,ถนน 39 สาย ,พื้นที่การเกษตร 23,775 ไร่ ได้รับความเสียหาย ยังมีหลายจุดที่น้ำท่วมสูงอยู่ เช่น เขตเทศบาลตำบลพิมาย และตำบลหมู่บ้านที่ติดลำน้ำมูล ส่วนพื้นที่ติดลำจักราช จะมี ต.ธารละหลอด ,ต.สัมฤทธิ์ ,ต.กระเบื้องใหญ่ ,ต.ในเมือง ต.ท่าหลวง , ต.ดงใหญ่  และพื้นที่ติดลำสะแทด ใน ต.ชีวาน  ขณะเดียวกัน ก็มีหลายจุดที่น้ำลด สถานการณ์เริ่มจะคลี่คลาย ได้แก่ ตลาดพิมายเมืองใหม่

 โดยนายอุดมศักดิ์ สวิงกลาง อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 562/10 ม.14 ตลาดพิมายเมืองใหม่ อ.พิมาย บอกว่า น้ำเอ่อเข้าท่วมชั้นล่างของบ้าน มานานกว่าครึ่งเดือน  ทำให้ต้องปิดร้านชั่วคราว ขาดรายได้  วันนี้เห็นระดับน้ำลดลงต่อเนื่อง จึงเร่งทำความสะอาด  ขัดล้างคราบดินและคราบน้ำที่ส่งกลิ่นเน่าเหม็นออก จะได้เปิดร้านให้บริการตัดผมแก่ลูกค้าในวันพรุ่งนี้ 

 ด้านนางสาวดาวิกา วีสเพ็ญ อายุ26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 562/15 ม.14 ตลาดพิมายเมืองใหม่ อ.พิมาย  เป็นเจ้าของร้านตรีตรังสังฆภัณฑ์ ที่ประสบภัยน้ำท่วมอีกราย เล่าว่า น้ำที่เอ่อท่วมหน้าบ้านลดระดับลงแล้ว จึงระดมช่วยกันขัดล้างทำวามสะอาด และกะว่าพรุ่งนี้จะนำสินค้าเครื่องสังฆภัณฑ์ไปวางขายในตลาดและจะเปิดร้านตามปกติ แต่ไม่รู้ว่า จะมีลูกค้าเข้ามาซื้อหรือเปล่า  เพราะถนนในตลาดน้ำยังท่วมอยู่

 ส่วนนายโกวิทย์ ธามาตย์ อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 559/8 ม.14 ตลาดพิมายเมืองใหม่ อ.พิมาย  เจ้าของร้านตัดผม เฟรมบาร์เบอร์ เป็นผู้ประสบภัยอีกรายที่เร่งทำความสะอาดร้าน  โดยบอกว่า  น้ำเริ่มลด เพิ่งจะได้ลงมือทำความสะอาดร้านเป็นวันแรก น้ำท่วมสูงทำให้ต้องปิดร้านมาตั้งแต่วันที่ 2 ตุลาคม 2565 ทำให้ตนและลูกน้องขาดรายได้เป็นอย่างมาก มาวันนี้น้ำลดลง ไม่เอ่อเข้าท่วมภายในร้านแล้ว จึงเร่งช่วยกันทำความสะอาดเพื่อเตรียมเปิดร้านให้บริการตัดผมได้ตามปกติอีกครั้งในวันพรุ่งนี้ ยังไม่มีหน่วยงานเข้ามาช่วยเหลือล้างตลาด เพราะถนนในตลาดยังมีน้ำขังอยู่ 10-30 เซนติเมตร แต่รถเล็กสามารถเข้าออกได้แล้ว .

//////////////  

ข่าวประจำวันตลาดพิมาย น้ำลด ร้านค้าบ้านเรือนเร่งทำความสะอาด หลังท่วมเกือบเดือน