มาถึงวัดพายัพ อีกหนึ่งวัดที่พระนารายณ์ ได้สร้างให้กับ คนโคราช ด้วยทำเลที่ตั้ง ริมคูเมืองฝั่งทิศตะวันตก สจ.ก้องเกียรติ วงค์นิยม บอกว่า จุดเด่นของวัดนี้และต้องมาให้ได้ ก็เพราะว่า ด้วยความเป็นวัดที่สร้างความรู้ในด้านจริยธรรมให้กับ เยาวชน โรงเรียนหลักๆของโคราช อาทิ ร.ร.เมือง ร.ร.อนุบาลเมือง ร.ร.สุรนารี ที่ เด็กๆ จะมาปฏิบัติธรรมเป็นพุทธมามกะ

      ตัวพระอุโบสถ เป็นหินอ่อน ทรงสำเภา ที่งดงาม เป็นอย่างมาก ความหัศจรรย์ที่ต้องบอกว่าเป็นหนึ่งเดียวของอีสานก็ว่าได้คือ ถ้ำหินงอกหินย้อย ที่เจ้าพระคุณ มองคุณค่า ของการนำหินดังกล่าว มาประดิษฐ์ มาสร้างเลียนแบบธรรมชาติ พอเข้าไป เหมือนเราหลุดกลับไปยังธรรรมชาติ ทั้งที่มาไหว้พระในเมือง อีกหนึ่งความประทับใจ ก็คือ ต้นพระศรีมหาโพธิ์ ที่ เป็นต้นพันธุ์ ต้นสืบสายจากพุทธกาลต้นแรกๆ ของเมืองไทย ที่นำมาจาก สถานที่ตรัสรูของพระพุทธเจ้า ประเทศเนปาล และนี้คือเรื่องราวอันงดงาม และทรงซึ่งคุณค่า ที่ สจ.ก้องเกียรติบอกว่า โคราชเที่ยวได้ทุกวัน

ท่องเที่ยวโคราชทอดน่อง ท่องโคราช กับ “สจ.ก้องเกียรติ” โคราชเที่ยวได้ ทุกวัน #วัดพายัพ โบสถ์หินอ่อน ถ้ำหินงอกหินย้อย ต้นพระศรีมหาโพธิ์ อนุสาวรีย์พระนารายณ์มหาราช