คึกคักรับลมหนาว นักท่องเที่ยวแห่ชมงานเทศกาลว่าวนานาชาติ ครั้งแรกของโคราช

นครราชสีมา – วันนี้ (19 ธ.ค.64) ที่ ตลาดเมย์ แฟร์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครรราชสีมา นักท่องเที่ยวแห่เที่ยวชมงาน Mayfair International Kite Show 2021 หรือเทศกาลว่าวนานาชาติ ซึ่งถือว่าเป็นเทศกาลที่นำว่าวจากประเทศไทยและว่าวจากต่างประเทศ เช่น ว่าวจากประเทศสหรัฐอเมริกา  ยูเครน และนิวซีแลนด์ ที่ต่างขนกันมาประชันความคิดสร้างสรรค์และความสวยงาม โดยมีทั้งว่าวที่เป็นรูปปลาหมึก หุ่นยนต์ ปลาทอง ฯลฯ ซึ่งได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวโคราชและต่างจังหวัดเป็นอย่างมาก โดยต่างพากันหอบลูกจูงหลานมาร่วมงานกันอย่างคึกคัก พร้อมพากันถ่ายรูปกับว่าวยักษ์เพื่อเก็บไว้เป็นที่ระลึก นอกจากนี้ยังเปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวสามารถนำว่าวของตัวเองมาเล่นได้ซึ่งก็ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวทั้งเด็กและผู้ใหญ่ โดยเฉพาะเด็กๆ ต่างพากันซื้อว่าวที่ขายภายในงานพร้อมกับนำมาวิ่งเล่นภายในงานกันอย่างสนุกสนาน

นอกจากนี้ภายในงานยังมีการจำหน่ายว่าวของกลุ่มคนรักว่าวไทย ที่มีทั้งว่าวจุฬา และว่าวปักเป่า ที่มีทั้งขนาดเล็กไปจนถึงขนาดใหญ่ และอีกหนึ่งอย่างที่ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวก็คือ ลวดลายของว่าวที่ทางกลุ่มคนรักว่าวไทยประดิษฐ์ขึ้นทั้งว่าวจุฬาและว่าวปักเป่า ซึ่งต่างมีลวดลายที่สวยงาม เช่น ว่าวจุฬารูปหนุมานตัวละครเอกจากวรรณคดีเรื่องรามเกียรติ์ ลายพ่อขุนรามคำแหงมหาราช ลายช้างสามเศียร และลายพุทธประวัติ ซึ่งล้วนแต่มีความสวยงามจนทำให้นักท่องเที่ยวต่างพากันมาถ่ายรูปเพื่อเก็บเป็นที่ระลึก

ทั้งนี้การจัดงานงานเทศกาลว่าวนานาชาติในครั้งนี้ ถือเป็นครั้งแรกของจังหวัดนครราชสีมา โดยเริ่มจัดงานตั้งแต่วันที่ 17-19 ธันวาคม 2564 ซึ่งวันนี้ (19 ธ.ค.64) เป็นการจัดงานวันสุดท้าย สำหรับการจัดงานเทศกาลว่าวนานาชาติ ถือว่าเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจในจังหวัดนครราชสีมาได้เป็นอย่างดี.

//////

ท่องเที่ยวโคราชคึกคักรับลมหนาว นทท.แห่ชมงานเทศกาลว่าวนานาชาติครั้งแรกโคราช