ตาอัมพร วงษ์สุวรรณ เล่าตำนานสถานีรถไฟสูงเนิน ที่ เคยเป็นจุดจอดรถไฟขบวนเสด็จของเจ้านาย ถึง 3 พระองค์ คือ ร.5 , ร.6 และ ร.9

ขอเชิญ ร่วมอนุรักษ์สถานีรถไฟสูงเนิน กับกลุ่มเรือนไม้สักทอง อายุ กว่า 100 ปี กับกลุม อนุรักษ์สถานีรถไฟสูงเนิน โดยครูเจี๊ยบ พรนิพา ฉะกระโทก ครูโรงเรียนสูงเนิน ติดต่อเบอร์โทร 095-498-2442 ขณะนี้ ต้องการน้ำมันเคลือบผิวไม้ เพื่อยืดอายุดูแล เนื้อไม้สัก ให้มีความคงทนที่สุด

ตาอัมพร วงษ์สุวรรณ เล่าตำนานสถานีรถไฟสูงเนิน ที่เคยเป็นจุดจอดรถไฟขบวนเสด็จของเจ้านายถึง 3 พระองค์ คือ ร.5 , ร.6 และ ร.9

เรื่องเล่าตั้งแต่ยุคของย่า และพ่อ ที่เป็นพนักงานของการรถไฟแห่งประเทศไทย ผูกพันตั้งแต่เกิดถึงวันนี้ กว่า 70 ปี เคยรับเสด็จ สมัย ร.9 เสด็จพิมาย ด้วยรถไฟเครื่องจักรไอน้ำ ซึ่งตอนนั้นอายุเพียง 7 ปี รถไฟเครื่องจักรไอน้ำ จอดเติมน้ำ และฟืน 15 นาที เป็นภาพที่ยังจดจำ ได้มิลืมเลือน

วันที่สถานีรถไฟสูงเนิน ขอร่วมกันอนุรักษ์ กลุ่มเรือนไม้สักอายุ กว่า 100 ปี ที่การรถไฟ มอบให้ กลุ่มอนุรักษ์สถานีรถไฟสูงเนิน ได้ฟื้นและบูรณะ ปัด ขัด บำรุง ให้สามารถมารับใช้สังคมในยุ 5G ด้วยการเป็นศูนย์ แนะนำการท่องเที่ยวของอำเภอสูงเนิน เล่าเรื่องราวความทรงจำ ความผูกพันของ คนไทยกับ การรถไฟผ่าน เรื่องไม้สัก ดังกล่าว โดยจะเล่าถึงตำนาน การเสด็จของ เจ้านายทั้ง 3 พระองค์ ที่เคย เสด็จมายัง สถานีสูงเนิน รวมถึง การเป็นอุทยานสถานีรถไฟ ในโครงการ โคราชเมืองจีโอปาร์ค ที่จะบอกเล่า เรื่องราวของ พระนอน 1,300 ปี ด้วยการเป็นจุดเชื่อมโยงในการท่องเที่ยว เชิงอนุรักษ์ เพื่อให้เกิดแรงบันดาลใจ ให้กับเยาวชน และนักท่องเที่ยวต่อไป

#jaophoto
#siam360
#สูงเนิน #อนุรักษ์สถานีรถไฟสูงเนิน
#การรถไฟแห่งประเทศไทย
#สถุานีรถไฟสูงเนิน
#Thaiphotographer

ท่องเที่ยวโคราช“อัมพร วงษ์สุวรรณ” ตำนานคนเฝ้า เรือนไม้สัก 100 กว่าปี สถานีรถไฟสูงเนิน ร่วมอนุรักษ์ สถานีรถไฟสูงเนิน