โคราชจัดงานนัดพบแรงงานและโลกอาชีพ ตำแหน่งงานว่างกว่า 1,000 อัตรา เตรียมพร้อมรองรับสถานประกอบการ หลัง โควิด-19 คลี่คลาย และเศรษฐกิจเริ่มฟื้นตัว

นครราชสีมา – วันนี้ (3 ส.ค.65) ที่ศูนย์การค้าเทอร์มินอล ฮอลล์ ชั้น 3 ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 โคราช  นายภูมิสิทธิ์ วังคีรี  รองผู้ว่าราชการจังหวดนครราชสีมา   เป็นประธานเปิดงานนัดพบแรงงานและโลกอาชีพจังหวัดนครราชสีมา  ประจำปี 2565  ซึ่งจัดขึ้นโดยสำนักงานจัดหางานจังหวัดนครราชสีมา ร่วมกับศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 โคราช เพื่อให้นักเรียน นักศึกษาประชาชนทั่วไป ได้รับบริการแนะแนวอาชีพ รับคำปรึกษาด้านอาชีพที่ถูกต้อง มีประสิทธิภาพและทราบข้อมูลโลกการศึกษา ข้อมูลโลกอาชีพ ข้อมูลข่าวสารตลาดแรงงานในปัจจุบันและอนาคต เพื่อให้สามารถใช้เป็นแนวทางในการศึกษาต่อ เลือกประกอบอาชีพได้อย่างถูกต้องเหมาะสม รวมทั้งให้บริการจัดหางานแก่ประชาชน ผู้ต้องการหางานทำ ผู้ต้องการเปลี่ยนงาน ผู้สำเร็จการศึกษาใหม่ เพื่อเพิ่มโอกาสในการมีงานทำลดปัญหาการว่างงาน การขาดแคลนแรงงานของนายจ้างสถานประกอบการ ประชาชนมีงานทำ มีรายได้และคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

ด้านนายเที่ยง ดอกกระโทก จัดหางานจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า สำนักงานจัดหางานจังหวัดนครราชสีมา ร่วมกับศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 โคราช กำหนดจัดงาน นัดพบแรงงานและโลกอาชีพจังหวัดนครราชสีมา ประจำปี 2565  ซึ่งภายในงานมีกิจกรรรม การรับสมัครงานจากนายจ้าง/สถานประกอบการ จำนวนกว่า 24 แห่ง ตำแหน่งงานมากกว่า 1,000 อัตรา การสาธิต และฝึกปฏิบัติอาชีพอิสระจำนวน 12 อาชีพ คลินิกอาชีพ  ให้คำปรึกษาด้านอาชีพ บริการทดสอบความพร้อมทางอาชีพ นิทรรศการแนะแนวการศึกษาต่อ นิทรรศการแนะนำเส้นทางสู่อาชีพ นิทรรศการและการให้บริการของหน่วยงานสังกัดกระทรวงแรงงาน การให้คำปรึกษาและรับลงทะเบียนผู้ประสงค์ไปทำงานต่างประเทศการร่วมสนุกตอบปัญหาชิงรางวัล การแสดงความสามารถพิเศษเพื่อรับรางวัล กิจกรรมตักไข่ชิงโชค การจำหน่ายสินค้า OTOP และกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย  อย่างไรก็ตามนักเรียน นักศึกษา และประชาชนทั่วไปหากมีปัญหาด้านการจัดหารงาน สามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่ ฝ่ายส่งเสริมการมีงานทำ งานแนะแนวอาชีพ โทร. 044-355 265 และ088-5843586 ในวันและเวลาราชการ.

///

ข่าวประจำวันโคราชจัดงานนัดพบแรงงาน ตำแหน่งงานว่างกว่า 1,000 อัตรา