เทวัญฯ ร่วมทอดกฐิน วัดในเมือง และรุดมอบถุงยังชีพ ช่วยชาวชุมชนศาลาลอย หลังประสบภัยน้ำ

วันที่ 30 ตุลาคม 2564 เวลา 9.00 น.นายเทวัญ ลิปตพัลลภ อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคชาติพัฒนา นายประเสริฐ บุญชัยสุข นายกเมศมนตรีนครนครนครราชสีมา นายวัชรพล โตมรศักดิ์ ส.ส เขต 2 จ.นครราชสีมา พรรคชาติพัฒนา พร้อมคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาลนครนครราชสีมา (สท.) คณะทำงานศูนย์ฅนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกัน ร่วมงานทอดกฐินพระราชทาน (สถาบันพระปกเกล้า) ณ วัดสระแก้ว และเดินทางไปร่วมทอดกฐินที่วัดศาลาลอย วัดโบสถ์ วัดอีสานใต้ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา

หลังจากนั้น ลงพื้นที่ชุมชนวัดศาลาลอยเพื่อตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ และให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา  โดยก่อนพบปะผู้ประสบภัย ได้นำคณะเข้ากราบสถูปเจดีย์บรรจุอัฐิท้าวสุรนารี หรือคุณย่าโมของชาวโคราช เพื่อความเป็นสิริมงคล  ก่อนนำถุงยังชีพ จำนวน 50 ชุด บรรจุข้าวสาร อาหารกระป๋อง บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป หน้ากากอนามัย และไข่ไก่สด ไปมอบให้กับผู้ประสบภัยน้ำท่วมในชุมชนศาลาลอย 
 
นายเทวัญ กล่าวว่าแม้สถานการณ์น้ำท่วมจะคลี่คลายและกลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว แต่ผู้ประสบภัยในชุมชนศาลาลอยยังได้รับความเดือดร้อนอยู่ เนื่องจากห้วงที่ผ่านมา มวลน้ำจากลำน้ำลำตะคองได้เอ่อท่วมบ้านเรือนอย่างรวดเร็วและรุนแรง ชาวชุมชนไม่สามารถขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูงได้ทัน ทำให้บ้านเรือนทรัพย์สินได้รับความเสียหายอย่างหนัก การลงพื้นที่มอบถุงยังชีพช่วยเหลือในครั้งนี้ จึงเป็นการช่วยบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น รวมทั้ง ได้พบปะให้กำลังใจ และรับทราบปัญหาที่เกิดขึ้นจากปากผู้ประสบภัยโดยตรง ตามสโลแกนที่ว่า “ตนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกัน”  เพื่อจะได้นำไปเป็นข้อมูลหาแนวทางป้องกันแก้ไขปัญหา  และให้การช่วยเหลือได้อย่างรวดเร็วต่อไป

ข่าวประจำวันเทวัญฯ ร่วมทอดกฐิน วัดในเมือง และรุดมอบถุงยังชีพ ช่วยชาวชุมชนศาลาลอย หลังประสบภัยน้ำ