“ท่องเที่ยว นวัตวิถี ชุมชนหมื่นไวย” หมู่ 4 กับผู้ใหญ่โชค , พระมหาพงษ์ศักดิ์ ผลฌาโน เจ้าคณะตำบลหมื่นไวย (เจ้าอาวาสวัดโคกประดู่)

พระมหาพงษ์ศักดิ์ ผลฌาโน เจ้าคณะตำบลหมื่นไวย เจ้าอาวาสวัดโคกประดู่ ด้วยวัย 47 ปี 26 พรรษา หลังจากจบสถาปัตย์
จาก ม.ราชมงคล โคราช ก็ บวชแบบคุณพ่อขอให้ลูกชายบวชเป็นประเพณีของพุทธศาสนิกชน แต่ด้วยบุญทีทำ กรรมดี ทำให้บวชยาว จนได้เป็นเจ้าอาวาสวัดโคกประดู่ และได้เป็นเจ้าคณะตำบลหมื่นไวย เพราะความรู้ที่เรียนมา จึงได้ตั้งอธิฐานในการสร้าง พระธาตุ อันเป็นสื่อสัญลักษณ์ แห่งพระพุทธศาสนา ที่นำเอางานศิลปะร่วมสมัย เข้ามาบรรจบ ตีความหมายแห่งคุณงามความดี และร้อยเรียงลวดลายแห่งศิลปะ สอดประสาน องค์พระธาตุ ใช้ขึ้นงานเป็นสแตนเลส ที่มีอายุ และการบำรุงรักษาไม่ยาก อีกทั้ง สร้างได้เร็ว ราคาไม่เบียดเบียนชาวบ้าน

ปัจจุบัน ต.หมื่นไวย ชุมชนขยาย และมีจำนวนประชากร เติบโตมาก มีหมู่บ้าน ขึ้นมากมาย ป่าช้าหรือที่เก็บ อัฐิ ของวัด ก็แน่น เต็มพื้นที่ พระมหาพงษ์ศักดิ์ เลยได้ จัดสรรพื้นที่ในชั้นล่างของ พระธาตุวัดโคกประดู่ สร้างพิพิธภัณฑ์หลังความตาย

โดยการนำถ้วยเบญจรงค์ฝีมือและมีคุณค่าเป็นชิ้นงานจากอยุธยา มาเป็นจุดสร้างสรรค์ การใส่กระดูกของผู้เสียชีวิต โดยมีญาติพี่น้อง ตระกูลของผู้วายชนม์ ได้มาบรรจุ ใส่ตู้จัดวางเป็นงานศิลปะ แสดง ให้เกิดความภาคภูมิใจต่อบรรพบุรุษ และส่งเสริมความกตัญญู โดยปรับสภาพ ด้านล่างให้ดูสวยงาม ไม่น่ากลัว สะดวกในการทำบุญถึงบรรพบุรุษ ในช่วงเทศกาลต่างๆ ของไทย

ท่องเที่ยวโคราช“ท่องเที่ยว นวัตวิถี ชุมชนหมื่นไวย หมู่ 4 กับผู้ใหญ่โชค , พระมหาพงษ์ศักดิ์ ผลฌาโน เจ้าคณะตำบลหมื่นไวย (เจ้าอาวาสวัดโคกประดู่)