วันที่ 12 สิงหาคม 2564 เวลา 9.00 น.
ส.ส.วัชรพลโตมรศักดิ์ #พรรคชาติพัฒนา และ สจ.ประพจน์ ธรรมประทีป/ นายศักดิ์ชัย ชาติพุดซา นายกสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านจังหวัดนครราชสีมา กำนันตำบลหนองกระทุ่ม/ นางสุทิน ชาติพุดซา นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหนองกระทุ่ม คณะผู้บริหาร สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบล/ ผู้ใหญ่บ้านผู้ช่วย/แพทย์/สารวัตรกำนัน/ อสม.และแม่บ้าน
ได้เดินทางไปร่วมกิจกรรมวันแม่แห่งชาติ ของ ตำบลหนองกระทุ่ม อ.เมือง จ.นครราชสีมา โดยจัดกิจกรรมที่สวนเศรษฐกิจพอเพียงของ รองต้อม รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลหนองกระทุ่ม และได้นำต้นฟ้าทะลายโจรจาก #ศูนย์ฅนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกัน ไปปลูกเพื่อเป็นแหล่งเรียนรู้และขยายพันธุ์ให้กับพี่น้องชาวตำบลหนองกระทุ่ม ยังได้ร่วมปลูกต้นกระทุ่มซึ่งเป็นต้นไม้หายากสัญลักษณ์ของตำบล ปล่อยปลา และทำนาโยน ร่วมกัน
…ถือว่าเป็นกิจกรรมที่ดีและมีประโยชน์มากครับ เป็นแหล่งเรียนรู้ ในการดำรงชีวิตแบบเศรษกิจพอเพียงได้เป็นอย่างดียิ่ง…ขอขอบคุณทุกท่านที่ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่นครับ (ส.ส.วัชรพล โตมรศักดิ์)
เวลา 10.30 น. ส.ส.วัชรพลโตมรศักดิ์ #พรรคชาติพัฒนา พร้อมด้วย สจ.ธีรวีร์ มิตรสูงเนิน ได้เดินทางไปร่วมงานวันแม่แห่งชาติ ของเทศบาลตำบลหนองไข่น้ำ อ.เมือง จ.นครราชสีมา จัดกิจกรรมที่สถานีรถไฟบ้านกระโดน โดยได้นำต้นฟ้าทะลายโจรจาก #ศูนย์ฅนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกัน ไปมอบ และร่วมกันปลูกในสวนเศรษฐกิจพอเพียงของสถานีรถไฟบ้านกระโดนซึ่งเป็นสถานีที่ได้รับรางวัลชนะเลิศด้านเศรษฐกิจพอเพียง โดยมีนายสุรรักษ์ จันพิลา นายสถานีรถไฟบ้านกระโดน นายกิตติพัทธ์ แหวนโคกสูง นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลหนองไข่น้ำ นายวัฒนชัย โปรยโคกสูง กำนันตำบลหนองไข่น้ำ รองนายกเลขา ที่ปรึกษา ประธานสภา รองประธานสภา สมาชิกสภาเทศบาลตำบล ผู้ใหญ่บ้านผู้ช่วยแพทย์สารวัตร แม่บ้าน อสม. ข้าราชการ และพี่น้องประชาชนได้ร่วมกัน
…อยากเชิญชวนชาวโคราชและนักท่องเที่ยวทั่วไป ได้ไปชมสถานีรถไฟแห่งนี้เป็นหนึ่งแห่งสถานที่ท่องเที่ยว ที่ท่านจะได้ชมทิวทัศน์และเป็นแหล่งเรียนรู้หลักเศรษฐกิจพอเพียง ทั้งยังได้ถ่ายภาพสถานีที่มีความงดงามเก็บไว้เป็นที่ระลึกด้วย ครับ (ส.ส.วัชรพล โตมรศักดิ์)
เวลา 11.30 น.นายวัชรพลโตมรศักดิ์ #พรรคชาติพัฒนา พร้อมด้วย สจ.ธีรวีร์ มิตรสูงเนิน ได้เดินทางไปร่วมงานวันแม่แห่งชาติ ที่เทศบาลตำบลบ้านใหม่ อ.เมือง จ.นครราชสีมา ในการนี้ได้นำต้นฟ้าทะลายโจรจาก #ศูนย์ฅนโคราชรักจริงไม่ทิ้ง ไปกันมอบให้ โดยมีนางมะลิวัลย์ บางนิ่มน้อย นายกเทศบาลตำบลบ้านใหม่ รองนายก เลขา ที่ปรึกษา ประธานสภา สมาชิกสภาเทศบาลตำบลบ้านใหม่ ผู้ใหญ่บ้านผู้ช่วย แพทย์ สารวัตรกำนัน และพี่น้อง อสม.แม่บ้าน รวมถึงพี่น้องประชาชนในพื้นที่ ได้ร่วมกันปลูกต้นฟ้าทะลายโจร เพื่อเป็นแหล่งเรียนรู้และขยายพันธุ์ ไว้สำหรับป้องกันโรคโควิด 19 และเป็นพืชสมุนไพรประจำถิ่น เพื่อแจกจ่ายให้กับพี่น้องประชาชน ครับ
…ได้เห็นร่วมแรงร่วมใจกันของพี่น้องแล้วหายเหนื่อยครับ กระผมเชื่อว่าเราจะผ่านพ้นวิกฤติครั้งนี้ไปได้ด้วยดีแน่นอนครับ (ส.ส.วัชรพล โตมรศักดิ์)
ฟ้าทะลายโจร สมุนไพรไทย สู้ภัยโควิด“วันแม่แห่งชาติ” ส.ส.วัชรพล โตมรศักดิ์ ศูนย์ฅนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกัน ส่งเสริมการปลูกฟ้าทะลายโจร เพื่อขยายพันธุ์ และใช้ประโยชน์ สมุนไพรไทยในการรักษาโควิด-19