เทศบาลโคราชพร้อมศูนย์ตนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกัน เร่งช่วยเหลือผู้ประสบเหตุเพลิงไหม้ ชุมชนสุรนาราย์ 3

เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2564 เวลา 11.00 น.นายประเสริฐ บุญชัยสุข นายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา
พร้อมด้วย นายแพทย์วรรณรัตน์ ชาญนุกูล ผู้อำนวยการศูนย์ตนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกัน นายนัฏฐชัยฐ์ ธนกนกนนทณ์ รองนายกเทศมนตรีฯ สมาชิกเทศบาลนครนครราชสีมา (ส.ท.) เขต 2 ลงพื้นที่มอบถุงน้ำใจและให้การช่วยเหลือผู้ประสบเหตุเพลิงไหม้ จำนวน 4 ครอบครัว จากเหตุการณ์เพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชนที่ซอยสุรนารายณ์ 3/3 ตำบลในเมือง เขตเทศบาลนครนครราชสีมา เมื่อวันที่ 7 สิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่งใช้เวลาดับเพลิงเพียง 20 นาทีก็สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้โดยเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต บ้านเรือนประชาชนเสียหายไปรวม 5คูหา ค่าเสียหายไม่ต่ำกว่า 4 ล้านบาท ซึ่งเป็นบ้านของนายอภิชัย ทองจันทึก เจ้าของหอพักอภิชัย

นายประเสริฐ บุญชัยสุข นายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา ให้สัมภาษณ์ ว่าขอชื่นชมเจ้าหน้าที่พนักงานที่มาช่วยกันดับเพลิง ทุกท่านอย่างแข็งขัน ทำงานได้อย่างรวดเร็ว และได้รับคำชม จากพี่น้องประชาชนละแวกนั้น ไม่งั้นก็จะไปอีกหลายหลัง เพราะแถวนั้นเป็นบ้านไม้ทั้งนั้น ซึ่งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงสามารถระงับเพลิงได้เพียง 20 นาที โชคดีไม่มีผู้ได้รับอันตรายบาดเจ็บ ไม่มีผู้เสียชีวิต พี่น้องก็ปลอดภัยทุกคน
เจ้าของบ้านเช่าใจดี พอดีมีหอพัก คนเช่าเดิมไม่มีที่อยู่ก็ให้ไปอยู่ห้องเช่าที่ว่าง ซึ่งยังให้สิทธิผู้เช่าได้อยู่ต่อ

โดยเฉพาะอย่างยิ่งศูนย์ฅนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกัน โดยท่านสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ซึ่งได้มอบหมายให้ นายแพทย์วรรณรัตน์ ชาญนุกูล ผู้อำนวยการศูนย์ฯ และคณะทีม สท.โคราชชาติพัฒนา ร่วมกับเทศบาลนคร ของสวัสดิการสังคม เข้ามาดูแล และให้กำลังใจ วันนี้เป็นครั้งที่ 2 และมาครั้งที่ 3 คงได้มามอบเงินที่สามารถสนับสนุน ซึ่งผ่านคณะกรรมกราแล้ว

ด้าน นายแพทย์วรรณรัตน์ ชาญนุกูล ผู้อำนวยการศูนย์ตนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกัน กล่าวว่าศูนย์ฅนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกัน จัดตั้งขึ้นมาโดยมี ท่านสุวัจน์ ลิปตพัลลภ เป็นประธานที่ปรึกษา ด้วยการร่วมมือของประชาคมส่วนหนึ่งของโคราช ประกอบด้วย พรรคชาติพัฒนา องค์กรสาธารณกุศล ข้าราชการ พ่อค้าประชาชน นักธุรกิจ ร่วมทั้งวิทยาลัยต่างๆ ที่เสียสละทุนทรัพย์ มาช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ประสบกับความเดือนร้อนต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นสาธารณภัย อย่างเช่น วันนี้ ไฟไหม้ น้ำท่วม รวมทั้งประสบภัยอันเกี่ยวข้องกับสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 ทางศูนย์ฯก็ได้ดำเนินการตั้งแต่ปีที่แล้วในการจัดหา อาหาร กล่องถุงยังชีพ ทำหน้ากากผ้าแจก หน้ากากอนามัย แอลกฮออล์ นำมาแจกพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือนร้อนต่างๆ

“วันนี้ก็เป็นอีกครั้ง ที่เราหยิบยื่นน้ำใจเล็กๆน้อยๆ ให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเพลิงไหม้ และต้องขอขอบคุณเจ้าของห้องแถวที่ให้เช่า ที่เอื้อเฟื้อให้กับผู้เช่าที่ถูกไฟไหม้ ได้เข้าไปพักในหอพัก ที่ยังเหลืออยู่ โดยไม่คิดมูลค่า ต้องขอขอบคุณ” นายแพทย์วรรณรัตน์ กล่าว

สำหรับความช่วยเหลือด้านโควิด-19 นั้น ล่าสุด ทางศูนย์ฯ ได้ทำโครงการแจกต้นกล้าฟ้าทะลายโจร ซึ่งเป็นพืชสมุนไพรไทย ที่มีประโยชน์อย่างมากโดยสามารถรักษาได้หลายโรค โดยเฉพาะโรคโควิด-19 โดยสามารถทำเป็นยาสมุนไพร บดเป็นผง และทำเป็นแคปซูล ซึ่งตอนนี้ศูนย์ฯได้ดำเนินการแจกให้กับพี่น้องประชาชนที่สนใจ จำนวน 12,000 ต้น สามารถเข้าไปขอรับได้ที่ ศูนย์ฅนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกัน ซึ่งตั้งอยู่ที่เดียวกันกับพรรคชาติพัฒนา เลขที่ 222/2 ถ.มิตรภาพ ต.ในเมือง อ.เมืองนครราชสีมา จ.นครราชสีมา
063-756-4411 , 083-939-6691 , 083-939-6694

ข่าวสารกิจกรรมคนของประชาชนเทศบาลโคราชพร้อมศูนย์ตนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกัน เร่งช่วยเหลือผู้ประสบเหตุเพลิงไหม้ ชุมชนสุรนาราย์ 3